Bí kíp quản lý thời gian hiệu quả cho môi giới bất động sản

02/06/2020

Thời gian của mỗi con người trong chúng ta là giống như nhau. Một ngày 24 tiếng, mỗi tuần có 7 ngày nhưng sao lại có những người chẳng làm được việc gì trong khi một số người lại làm được hàng ngàn công việc có ý nghĩa cho cuộc sống. Vì vậy việc quản lý thời gian hiệu quả là vấn đề quan trọng cần được mọi người quan tâm. Nó đòi hỏi phải có sự cố gắng và kiên trì để có thể làm chủ được thời gian, hoàn thành được các mục tiêu đề ra. Một số kỹ năng dưới đây hy vọng có thể giúp cho mọi người quản lý thời gian hiệu quả hơn.

Nguồn: F.House

1/ Xác định mục tiêu  

Xác định mục tiêu là cách quản lý thời gian khoa học nhất. Khi có mục tiêu rõ ràng bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó. Đương nhiên việc để làm được việc đó bắt buộc bạn phải lên lịch trình cụ thể trong một khoảng thời gian bao lâu phải hoàn thành mục tiêu. Khi đó bạn sẽ làm chủ được thời gian và không để thời gian trôi đi một cách lãng phí.

2/ Đặt mục tiêu cho việc kiểm soát thời gian

Nền tảng của việc quản lý thời gian chính là bạn biết sẽ đi đâu và làm thế nào để đến đó. Đặt mục tiêu có thể giúp bạn tạo ra một kế hoạch để định hướng sự nghiệp của bạnđến nơi bạn muốn. 

Thật khó có thể đạt được mục tiêu nếu bạn không biết rõ về nó. Bạn không nên chỉ có một mục tiêu lớn, hãy thiết lập những mục tiêu hàng tuần và hàng ngày, chẳng hạn như số tiền thu nhập hàng năm hoặc số lượng công việc hàng ngày bạn cần làm. 

Một cách để lên kế hoạch cho ngày của bạn và hoàn thành nó đúng cách. Đó được gọi là 1-3-5. Ý tưởng của 1-3-5 là bạn thiết lập kế hoạch trước cho ngày của mình và cam kết sẽ thực hiện 1 Mục tiêu chung, 3 Ưu tiên và 5 nhiệm vụ Chiến lược. 

Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng công cụ 411 để theo dõi tất cả mục tiêu hàng tuần, hàng tháng và hàng năm của mình. Nó phá vỡ mọi thứ một cách có phương pháp để không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào về những điều chúng ta cần làm để thành công. 

Các mục tiêu cần phải SMART :

S - Specific : Cụ thể

M - Measurable : Đo lường được

A - Attainable/ Ability : Khả thi, có thể làm được

R - Relevant/ Reality : Thực tế

T - Time-based/Timebound : Có thời gian cụ thể

Việc lên cho mình một mục tiêu sẽ giúp bạn đi đúng hướng và tìm được đích đến cho công việc sử dụng khung thời gian một cách hiệu quả. 

3/ Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Sau khi liệt kê những công việc cần làm, bạn hãy dành chút thời gian kiểm tra lại xem công việc nào quan trọng cần phải làm trước, công việc nào có thể để lại sau. Những công việc quan trọng bạn hãy đánh dấu lại và làm ngay để đảm bảo công việc được hoàn thành đúng thời gian, sau đó hãy tiếp tục làm những công việc còn lại.

Việc sắp xếp kiểu này giúp bạn không phải vội vàng hay căng thẳng vì lỡ quên những việc quan trọng mà vẫn đảm bảo những công việc khác vẫn được giải quyết đúng thời hạn.

Nguồn: Internet

Những cách quản lý thời gian hiệu quả

  • Ưu tiên những công việc quan trọng và cần gấp
  • Những công việc không quan trọng nhưng cần gấp
  • Những công việc không cần gấp nhưng quan trọng
  • Những câu việc không cần gấp và không quan trọng

Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách việc cần làm của bạn, sẽ giúp bạn tập trung và giành nhiều thời gian vào những việc thật sự quan trọng. Đánh giá công việc một cách logic, có trình tự, sự dụng hệ thống thứ tự ABCD được diễn giải trong các khoa học về quản lí thời gian. Một kế họach cụ thể giúp bạn thực hiện công việc dễ dàng.

4/ Lên khung thời gian làm việc tốt nhất

Mỗi người đều có một nhịp thời gian khác nhau, và mỗi người đều có một kế hoạch thời gian làm việc hiệu quả nhất, tập trung nhất. 

Ví dụ: Bạn gọi điện hỏi thăm và giao lưu với khách hàng được đáp ứng nhiều nhất vào khoảng 9-10 giờ sáng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả vào khoảng khung giờ 09:00-12:00. 

Cách tốt nhất để đạt được hiệu quả làm việc chính là đặt giới hạn một khung thời gian mỗi ngày cho nhiệm vụ và tuân thủ nó. Bên cạnh đó, xác định 3 giờ làm việc hiệu quả nhất dành cho những công việc quan trọng. Những khoảng thời gian còn lại hãy làm công việc mang tính chất thường nhật, kém hấp dẫn hơn.

Nguồn: Internet

5/ Nghiêm túc với thời gian biểu đã đặt ra​​​​​​​

Sau khi đã lập kế hoạch, mục tiêu và khung thời gian cố định, việc còn lại là bạn cần nghiêm túc thực hiện đúng với những gì đã đề ra. Có nghĩa là bạn phải thật sự nghiêm khắc với chính bản thân mình.

Biện pháp tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn cả đó là thực hiện ngay những công việc đầu tiên, giải quyết những vấn đề bạn đang lo lắng và bạn cho đó là điều quan trọng nhất. Hầu hết người môi giới đều có rất nhiều công việc, các công việc nhỏ lẻ không theo một nguyên tắc nhất định nào, nhưng lại chiếm nhiều thời lượng trong một ngày làm việc. Bạn có thể không hoàn thành hết công việc trong một ngày, nhưng hãy cố gắng, quyết tâm và tập trung làm việc 1 công việc đạt hiệu quả nhất.

Không làm việc theo cảm hứng. Sống và làm việc theo cảm hứng khiến bạn mất nhiều thời gian hơn nhiều vì cách làm việc thiếu khoa học và không chuyên nghiệp. Trong khi những người môi giới thành công biết quản lý thời gian, họ sẽ làm ngược lại những điều như thế.

6/ Tổng kết

Thành quả của mục tiêu là tổng kết của quá trình làm việc lâu dài, sự lâu dài lại có được nhờ thành quả của mỗi ngày. Vì vậy, trước khi kết thúc một ngày làm việc, bạn nên tổng kết lại công việc vào cuối ngày để xem bạn đã làm được những gì và chưa làm được gì? Số thời gian bạn đã bỏ ra là bao lâu? Công việc bạn thực hiện mang lại hiệu quả ở khía cạnh nào cuả mục tiêu? Làm thế nào để rút ngắn thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc? Việc đặt câu hỏi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về công việc và mục tiêu của bạn, từ đó tìm ra giải pháp tối ưu hơn cho những ngày làm việc tiếp theo và từ đó cũng không ngừng tiến bộ. Như vậy bạn đã quản lý thời gian rất hiệu quả đấy.

Nguồn: Sưu tầm

Đang tải...

F.HOUSE CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN?

Hoặc gọi ngay Hotline 0933 209 777 để được hỗ trợ nhanh nhất