Chia sẻ sách: từ “làm quen” thành “thói quen” nhà F.House

11/11/2021

F.House tự hào là một tập thể gắn kết, thấu hiểu. Thế nhưng, để có thể dõng dạc nói ra điều đó, F.House đã phải vô cùng kiên trì từ những điều nhỏ nhất. Một trong những điều nhất định phải kể tên chính là thói quen chia sẻ sách của tất cả thành viên.

Để trở thành một doanh nghiệp vững mạnh trên thị trường bất động sản nói riêng hay bất kì lĩnh vực nào khác nói chung, chủ doanh nghiệp cần xác định được những giá trị cốt lõi để thành lập, duy trì và phát triển một doanh nghiệp. Trong quá trình đó, có một thứ vô cùng quan trọng cũng được đồng thời hình thành, chính là văn hóa doanh nghiệp. 

Văn hóa doanh nghiệp là phần hồn, phần hoàn thiện nốt hình hài hoàn chỉnh cho một tập thể chung, là chất kết dính để mỗi thành viên đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Hiểu được tính chất đó, F.House đã rất tỉ mỉ trong từng hoạt động, từng ngày từng ngày kiên trì dựng xây sức mạnh tinh thần của riêng mình. Bằng việc khởi tạo và nuôi dưỡng một điều gì đó thành thói quen, từ thói quen sẽ hình thành nên văn hóa, F.House đang ngày càng tô đậm màu sắc của riêng mình trong cộng đồng bất động sản. Một trong những thói quen khiến F.House tự hào chính là thói quen chia sẻ sách hàng tuần. 

Tại F.House, mỗi sáng thứ Năm đều trở thành thời điểm được mong chờ. Bởi lúc đó, mỗi thành viên sẽ đem đến một cuốn sách bất kỳ mà bản thân thấy thú vị. Như lời của Trưởng phòng Marketing F.House đã chia sẻ: “Một mình chúng ta đọc sẽ nhanh chán và không có động lực. Thế nhưng, F.House chúng ta đọc cùng nhau, trao đổi thông tin cùng nhau, học hỏi cùng nhau. Điều gì làm cùng nhau cũng sẽ vui, mà vui thì chắc chắn là sẽ làm nhiệt tình hơn, hiệu quả hơn”. Đúng như vậy. Ở Việt Nam, thói quen đọc sách được nhắc nhớ rất nhiều. Bởi theo thống kê, với một đất nước hơn 90 triệu dân mà mỗi năm người dân chỉ đọc 100 triệu bản sách ngoài sách chuyên môn là điều rất cần xem xét để cải thiện. Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM từng cung cấp thông tin, theo Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, có tới 44% người Việt thi thoảng mới đọc sách, tới 26% người không đọc sách. Điều này cho thấy văn hóa đọc của người Việt đang còn quá thấp. Chính bởi vậy, tại một doanh nghiệp nhiều người trẻ như F.House, thói quen đọc sách cần được đánh thức, duy trì và phát triển. Thời gian đầu, việc làm quen với một điều mới là tương đối khó, đặc biệt là với ngành nghề vô cùng linh động như bất động sản. F.House đã phải khéo léo khơi gợi hứng thú của từng thành viên, cố gắng rút kinh nghiệm và tối ưu chương trình chia sẻ để không gây cảm giác nhàm chán, ngại nói, ngại tranh luận - những điều rất dễ dàng có thể xảy ra ở bất cứ chương trình chia sẻ sách nào. Bắt đầu bằng việc khởi động phong trào từ những “đầu tàu”, không gò bó chủ đề, thoải mái lựa chọn theo “khẩu vị” riêng, dần dần, thành viên F.House đã trở nên hào hứng hơn, chia sẻ sách trở thành khoảng thời gian thư giãn nhất trong tuần của đại gia đình F.House. Qua cách chia sẻ, các thành viên không chỉ nạp nhanh kiến thức mà còn có thể nắm bắt quan điểm, suy nghĩ, tư duy của nhau, từ đó cảm nhận, thấu hiểu về nhau nhiều hơn, quá trình vận hành công việc nội bộ cũng nhờ vậy mà trở nên nhịp nhàng.

Làm quen với điều gì đó mới lạ có thể là khó khăn, thế nhưng quá trình biến việc “làm quen” trở thành “thói quen” sẽ mang đến cho chúng ta nhiều trải nghiệm thú vị. Với doanh nghiệp cũng vậy, tạo được thói quen cho tập thể là một điều thành công để lưu giữ dấu ấn đậm sâu về nhau. Trong series mừng sinh nhật 5 năm của mình, F.House muốn lấy thói quen chia sẻ sách làm ví dụ điển hình cho tinh thần tập thể của mình. Không chỉ dừng lại với một thói quen, F.House còn làm rất nhiều điều khác cùng nhau. Mục đích chinh phục nhiều thử thách trong bất động sản hay khám phá những giới hạn vẫn luôn ở đó, và đại gia đình F.House vẫn luôn sát cánh cùng nhau để thực hiện mục tiêu của mình!

 

 Nguồn: F.House
Tin: Bảo Linh
Phòng Marketing

 

Đang tải...

LIÊN HỆ THÔNG TIN

Kính chào quý khách hàng đang liên hệ với F.House! Gửi nội dung liên hệ quý khách cần để được F.House phục vụ hiệu quả và nhanh chóng. Trân trọng!