[F.House] - Bản tin thị trường bất động sản 17.05: TPHCM: Chuẩn bị trình HĐND TPHCM đầu tư hàng loạt dự án xây dựng hạ tầng giao thông quy mô lớn

17/05/2020

UBND TPHCM vừa giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại nhiều dự án đầu tư công, trong đó tập trung phần lớn vào một số công trình giao thông quy mô khá lớn.

TPHCM: Chuẩn bị trình HĐND TPHCM đầu tư hàng loạt dự án xây dựng hạ tầng giao thông quy mô lớn

Cụ thể, dự án mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh; Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 (từ An Sương đến đường Nguyễn Văn Bứa); Xây dựng 2 cầu trên tuyến đường N2 và đường N4 để kết nối giao thông với lô đất ký hiệu 7-1 thuộc khu chức năng số 7 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm; Xây dựng nút giao An Phú (giai đoạn 1);

Xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài; đường Vành đai 2 - đoạn 1, đoạn 2 và đoạn 4; Xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái; Mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn từ nút giao Tân Kiên đến nút giao Bình Thuận) và dự án Nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng ven rạch Xuyên Tâm (từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến sông Vàm Thuật, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp).

Nguồn: NSKT

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng được giao phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ lập đề xuất chủ trương đầu tư dự án Xây dựng kết nối đồng bộ tuyến đường sắt đô thị số 1 và số 2 tại khu vực nhà ga Bến Thành; dự án Mở rộng đường Ung Văn Khiêm và xây dựng nút giao thông Đài Liệt Sỹ, quận Bình Thạnh; dự án Cải tạo kênh Hy Vọng, quận Tân Bình và 29 dự án thuộc Đề án đô thị thông minh theo Luật Đầu tư công năm 2019.

Để xử lý các dự án đã có chủ trương đầu tư từ năm 2018 trở về trước nhưng chưa có quyết định đầu tư, dự án chưa bắt đầu khởi công xây dựng do vướng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, UBND TP cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp danh mục các dự án trọng điểm đề xuất chủ trương đầu tư và tổng nhu cầu vốn; báo cáo tập thể Thường trực UBND TPHCM xem xét, quyết định.

Xem chi tiết tại đây

Hạ tầng bứt phá đang tạo ra cực tăng trưởng mạnh cho BĐS khu Đông Hà Nội sau dịch Covid-19

Vài năm trở lại đây, thị trường BĐS khu Đông Hà Nội đang trở thành cực tăng trưởng mới, tạo thế cân bằng so với khu vực Phía Tây đã phát triển mạnh mẽ trong suốt hơn 10 năm vừa qua. Đòn bẩy cho sự phát triển của khu Đông phải kể đến loạt dự án hạ tầng lớn với tổng vốn đầu tư lên đến hàng tỷ USD.

Các dự án giao thông lớn đã và đang được hoàn thành tại khu Đông có thể kể đến tuyến đường 5 kéo dài, nút giao đường Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh,… Đặc biệt, cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2 sẽ được xây dựng từ năm 2020-2024 với tổng mức 2.500 tỉ đồng, cùng lộ trình định hướng các cây cầu mới sẽ được triển khai trong tương lai gần như cầu Trần Hưng Đạo, cầu Giang Biên, cầu Tứ Liên… càng cho thấy thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông khu vực này.

Nguồn: Tổ Quốc

Cùng quan điểm với ông Võ, các đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín như CBRE, Savills cũng đánh giá, với hạ tầng được đồng bộ bất động sản khu Đông đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư và khách hàng. Thị trường bất động sản phía Đông thủ đô giai đoạn 2020-2021 sẽ chứng kiến việc "bung hàng" của nhiều tên tuổi lớn. Các dự án được triển khai sẽ nằm ở phân khúc trung - cao cấp và cao cấp. Bởi phân khúc này vừa giải tỏa được cơn khát của thị trường đồng thời cũng tương xứng với hạ tầng và tiện ích của khu vực.

Còn theo giới đầu tư nhìn nhận, giá trị bất động sản khu Đông Hà Nội tăng là tất yếu, bởi so với những khu vực khác trong thành phố, phía Đông vẫn là một khu vực tiềm năng, giữ một vị trí quan trọng trong việc kết nối với các trung tâm kinh tế phía Bắc như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh…Bên cạnh đó, so với cực tăng trưởng phía Tây hiện nay giá BĐS tại khu vực phía Đông vẫn còn thấp hơn nhiều, dư địa tăng trưởng vẫn rất lớn.

Xem chi tiết tại đây

Đấu thầu làm cầu Thủ Thiêm 4, thiết kế theo ý tưởng 'tre Việt Nam'

UBND TP HCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất kế hoạch tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức PPP.

Theo chỉ đạo từ UB, Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất phương án tổ chức giao thông phía quận 7, đảm bảo tối ưu nhất để kết nối cầu Thủ Thiêm 4 với 2 nút giao thông tại vị trí đường Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát và cầu đường Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh.

Phương án đề xuất phải thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trên trục đường Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Văn Linh, dễ dàng tiếp cận lối lên và xuống cầu, đặc biệt tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát (phía trước khu chế xuất Tân Thuận) thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm và khi công nhân tan tầm.

Đơn vị tư vấn có phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Thủ Thiêm 4 được Hội đồng tuyển chọn, cần nghiên cứu hoàn chỉnh thêm phương án ý tưởng "tre Việt Nam", trong đó thể hiện rõ cấu trúc tre, chi tiết lan can cầu, kiến trúc các nhịp dẫn đặc sắc cũng như các phương án chiếu sáng mỹ thuật.

Nguồn: Người Đồng Hành

Theo dự kiến, cầu Thủ Thiêm 4 dài gần 2,2 km, rộng 28 m với 6 làn xe và 2 lề bộ hành, tuổi thọ thiết kế 100 năm, chịu được động đất cấp 7, vận tốc thiết kế 60 km/h.

Theo quy hoạch, để nối khu vực Thủ Thiêm, quận 2 với các quận xung quanh, TP HCM sẽ làm 5 cây cầu và một hầm chui. Hiện, cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn (nối quận 1 và quận 2) đã được đưa vào sử dụng. Cầu Thủ Thiêm 2 đang được xây dựng, dự kiến cuối năm nay sẽ hợp long.

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM xúc tiến xây dựng tuyến metro số 5 gần 39.000 tỉ đồng

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết cuối tháng 4-2020, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan về công tác phối hợp xem xét hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi tuyến metro số 5 - giai đoạn 1.

Dự án xây dựng công trình đường sắt đô thị TP.HCM (tuyến metro số 5), giai đoạn 1 bắt đầu từ ngã tư Bảy Hiền đến cầu Sài Gòn. Hiện các đơn vị có liên quan đang tiếp thu và giải trình các ý kiến thẩm định của Hội đồng Thẩm định Nhà nước đối với dự án làm cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ xem xét trong năm 2020. Sau đó, dự án này sẽ được trình Quốc hội thông qua nghị quyết chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án.

Theo nghiên cứu do tư vấn của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện, tuyến metro số 5 có chiều dài toàn tuyến gần 20 km, đi qua 8 quận huyện, có 18 nhà ga với tổng mức đầu tư dự kiến vào khoảng 313 tỉ yên (tương đương gần 68.000 tỉ đồng).

Nguồn: Tổ Quốc

Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1,66 tỉ USD, tương đương 38.700 tỉ đồng, được hợp vốn tài trợ bởi Chính phủ Tây Ban Nha, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB). Dự kiến thời gian xây dựng từ năm 2025 đến năm 2029 và đưa vào khai thác từ năm 2030.

Xem chi tiết tại đây

Đầu tư cao tốc Buồn Ma Thuột - Nha Trang gần 20.000 tỉ đồng

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất chủ trương thực hiện dự án đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang và bổ sung tuyến đường này vào quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam theo Luật Quy hoạch.

Về hướng tuyến, lựa chọn phương án hướng tuyến với chiều dài tổng thể 113km. UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các ban, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu hoàn thiện phương án hướng tuyến trên cơ sở xem xét, đánh giá tổng thể hệ thống giao thông của thị xã Ninh Hòa, đảm bảo tính kết nối và đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật.

Nguồn: Cafeland

Dự kiến có tổng chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư khoảng 19.500 tỉ đồng, gồm 4 làn xe. Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế từ 80 đến 120 km/giờ, vận tốc trung bình 95,5 km/giờ; thời gian lưu thông 1,1 giờ.

Phương án tổng thể giải phóng mặt bằng (GPMB), do tuyến chủ yếu đi qua khu vực là đất nông nghiệp, đất rừng trồng và một phần đất tự nhiên, chi phí sẽ không lớn.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất chọn hướng tuyến theo phương án 1A dài 105 km, quy hoạch 6 làn xe, trước mắt xây dựng 4 làn xe. Tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn và các sở ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ tuyến đường để tiếp tục lấy ý kiến lần 2.

Xem chi tiết tại đây

Nguồn: F.House tổng hợp và thông tin

Đang tải...

LIÊN HỆ THÔNG TIN

Kính chào quý khách hàng đang liên hệ với F.House! Gửi nội dung liên hệ quý khách cần để được F.House phục vụ hiệu quả và nhanh chóng. Trân trọng!