[GÓC NHÌN F.HOUSE]: PHAN THIẾT – THỊ TRƯỜNG SECOND HOME ĐẦY TIỀM NĂNG

06/12/2019

Theo nhiều chuyên gia, khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, do đó, loại hình second home (ngôi nhà thứ 2) vừa nghỉ dưỡng vừa để đầu tư dự báo sẽ trở thành xu hướng tất yếu của thị trường BĐS, được giới đầu tư quan tâm ở giai đoạn này.

Nguồn: Internet

Second home là gì?

Second home là loại hình bất động sản phục vụ cho nhu cầu về du lịch, nghỉ ngơi thường xuyên hoặc không thường xuyên của chủ sở hữu và kết hợp với mục đích đầu tư sinh lời.

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ 2 bắt đầu từ các nước phương Tây, gia nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 2008 -2009 và bắt đầu phát triển mạnh khi du lịch bùng nổ. Theo báo cáo của Savills nhận định, Việt Nam đang là điểm đến phù hợp đối với người muốn sở hữu “ngôi nhà thứ hai”.

Mô hình tích hợp giữa nghỉ dưỡng và đầu tư

Theo Telegraph, Việt Nam lọt top 20 thị trường Second home mới nổi. Về mức giá, Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 500.00 bảng (khoảng 635.000 USD), sau Kenya và Slovenia.

Do đó, thời gian gần đây loại hình này đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình và giới đầu tư địa ốc. Trong đó, dòng sản phẩm này không chỉ hấp dẫn giới thượng lưu mà theo dự báo sẽ trở thành trào lưu của giới trẻ ở độ tuổi 35 – 40 tuổi, bởi nó đánh giá được thương hiệu cũng như giá trị bản thân của chủ sở hữu.

Thực tế, xu hướng dịch chuyển, tìm mua căn nhà thứ 2 vẫn đang âm thâm diễn ra trên thị trường địa ốc. Trước thực trạng quá tải dân số, nạn kẹt xe, ô nhiễm khói bụi hay rác thải từ các nhà máy,.. đã gây áp lực lên 2 thị lớn nhất cả nước là Hà Nôi và Tp.HCM.

Ít không gian xanh, áp lực lớn về công việc, thu nhập, trang trải cuộc sống là những nguyên nhân khiến nhiều gia đình lựa chọn mô hình “ngôi nhà thứ 2” và ưu tiên những sản phẩm nhà vườn trên đồi có tầm nhìn về biển. Ngoài ra, xu hướng chọn sản phẩm này đến từ các nhà đầu tư có dòng vốn nhàn rỗi muốn khai thác cho thuê dài hạn.

Nguồn: Internet

Đâu là thị trường tâm điểm?

Theo báo cáo cáo của Hiệp hội du lịch, Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh,.. những năm qua tăng trưởng mạnh thì thời gian gần đất, một số thị trường mới nổi như Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết – Bình Thuận thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.

Theo Bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho biết, sức hấp dẫn của thị trường second home đến từ đặc tính của sản phẩm vừa để nghỉ dưỡng cho gia đình, vừa cho thuê trong thời gian nhàn rỗi. Điều này giúp sản phẩm có khả năng đầu tư sinh lời, đặc biệt tại các thị trường hút khách du lịch.

Đa phần, các sản phẩm second home thường tập trung phát triển tại các tỉnh ven biển, hoặc các thị trường hút khách du lịch như Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn...

Nguồn: Internet

Phan Thiết: Thiên đường Second home lộ diện

Thống kê 8 tháng đầu năm 2019 cho thấy, Bình Thuận có 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 495.000 lượt khách quốc tế (chiếm 12%). Đa số là khách Trung Quốc và các nước Châu Âu đi nghỉ đông.

Theo Tổng cục thống kê, mặc dù có lượng khách du lịch tương đương Đà Nẵng, Nha Trang, nhưng lượng phòng khách sạn 4-5 sao của Phan Thiết chỉ bằng 30% của thành phố này. Với mục tiêu đón 9 triệu khách du lịch vào năm 2025 sau khi sân bay hoàn thành, và các hạ tầng trọng điểm tỉnh Bình Thuận đang gấp rút hoàn thiện, và đưa vào sử dụng.

Hiện tại, Phan Thiết, Mũi Né đang là tâm điểm cung ứng second home trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng với đa dạng các loại hình nhà phố, biệt thự, condotel, hometel,... với mức giá trung bình từ 2-3 tỷ lên đến 10 tỷ/căn. Cách đó khoảng 20km về phía nam, một khu vực còn nguyên sơ và đầy tiềm năng là Kê Gà cũng đang từng bước đuổi kịp Phan Thiết với nguồn cung hàng ngàn căn hộ biển và nhà phố biển.

Theo bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, nếu xét ở nhu cầu nghỉ dưỡng với lịch trình thường xuyên kết hợp cho thuê khi dụng thì các địa điểm như Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Mũi Né sẽ là lựa chọn phù hợp cho người mua. Mặc dù khả năng cho thuê phòng không bằng các thị trường Nha Trang, Đà Nẵng nhưng lợi thế của các khu vực này gần Tp.HCM và đang nổi lên là vùng du lịch tiềm năng khi lượng khách quốc tế ngày càng đông, vừa kết hợp đầu tư và đưa gia đình nghỉ dưỡng cuối tuần. Chưa kể, xét về mức giá đầu tư thì giá cả còn ở ngưỡng vừa phải là lợi thế so với các thị trường đã “nóng”.

Nguồn: F.House tổng hợp và thông tin

Đang tải...

LIÊN HỆ THÔNG TIN

Kính chào quý khách hàng đang liên hệ với F.House! Gửi nội dung liên hệ quý khách cần để được F.House phục vụ hiệu quả và nhanh chóng. Trân trọng!